Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Hủ Nữ Là Số Một [Chương 6]

Chương 6.
Len Jun


Tuy đến được nơi tổ chức sự kiện của lễ hội truyện tranh cũng đã là khá trễ, ấy vậy nhưng tôi cũng vẫn  thu hoạch lại cho mình không ít thì nhiều điều rất thú vị.

Chẳng hạn như vẫn được hòa mình vào không khí náo nhiệt của ngày lễ hội, vẫn được tự do chiêm ngưỡng những phụ phẩm đặc biệt của các mặt hàng M-A, được thỏa mắt nhìn ngắm vô vàn các tiết mục biểu diễn cosplay đầy đặc sắcvà được giao lưu gặp gỡ thêm rất rất nhiều bạn bè là Otaku trên xứ sở Hoa Anh Đào này nữa.

Thực sự hạnh phúc lắm đó nha, tiếc là đến có hơi trễ, bỏ lỡ không ít các tiết mục ban đầu.

Nhưng mà, mất cái này lại được cái kia, làm cho bên mình tự dưng xuất hiện thêm một một người bạn tri âm, tri kỉ.

Mọi người đều bảo thứ tình cảm của các Otaku đối với nhau là một thứ tình cảm sâu sắc khó hiểu, không thể diễn tả bình thường bằng lời. Chỉ cần bạn gặp được đồng loại của mình, dù là già trẻ lớn bé, dù phụ huynh hay nhi đồng, dù là người yêu hay kẻ thù đều dễ dàng ngồi lại một chỗ mà cùng nhau bàn chuyện đông tây về sự nghiệp thế giới 2D phi thường mà bất diệt!

Hiện tại, tôi cũng đang lâm vào trạng thái như vậy đó. //(ToT)//

Cái tên biến thái lập dị, không ngừng trêu chọc tôi ở trên đường ban nãy, không ngờ lại cùng là đồng loại với tôi. Hắn cũng là một Otaku già dặn kinh nghiệm, là một fan boy có thâm niên kha khá. Vốn dĩ, nhìn hắn quái dị như vậy, chẳng qua là vì hắn đang diện trên mình bộ cosplay một vị tướng quân trong một câu chuyện nào đó mà tôi chưa từng được đọc qua.

Nhìn bộ dạng của hắn, khiến cho tôi đây không khỏi sờ sờ cằm cảm khái một phen.

-Không ngờ nha, ở nơi xa xôi như thế này, cũng gặp được đồng hương có cùng chí hướng nữa đó?!

-Đầu năm nay chuyện lạ không thiếu, đương nhiên cuối năm việc hiếm cũng không ít mà, chậc, cũng chả có gì là quá bất ngờ đến nổi không thể tiếp nhận được đâu. –Hắn cười, nhe ra hai cái ranh khểnh trắng bóc.

-Cơ mà anh đang cos ai thế, tôi nhìn lâu như vậy mà chả nhận diện được nha?

Hắn nghe tôi hỏi thế, liền chề môi, biểu tình giống như khinh bỉ  lại xen lẫn một tí thương cảm, điều này khiến tôi đây vô cùng chướng mắt!

Lại lần nữa tôi muốn liền một cước đá hắn ra ngoài.

-Nói mình là Otaku, tự nhận mình là Fan girl vậy mà đến tôi cos ai cũng không biết hay sao?

Trời, trời, trời! trên đời có kẻ ngang ngược như vậy nữa sao? Chẳng nhẽ, hắn cos cái gì thì tôi đây cũng phải biết tất?!

-À, mà cũng phải tôi cos tự do theo sở thích mà, đâu có lấy ai làm mẫu đâu nên cô không nhìn ra cũng là phải rồi.

-Hơ hơ.

-Mà thôi, nói về cô đi.- Hắn lại nhìn tôi tổng thể từ trên xuống dưới một lần nữa. Sau lại bắt chước hành động ban nãy của tôi, sờ sờ cằm một hồi, nhiệt tình cảm khái.

-Cô cos cây thông Noel à?

-Phụt….

-Oái, cô bẩn quá.

-Mắt anh bị hỏng rồi sao, nhìn thế nào mà Kyubei của tôi thành ra cây thông Noel chứ hả?

-Phụt…Cô nói…cô cos Kyubei trong Gintama sao?- Ngón tay trỏ của hắn hơi run run, chỉ vào người tôi kinh ngạc.

Tôi sờ sờ mũi, có cảm giác hơi ngượng ngượng.

Gì chứ, đây chẳng phải là hình tượng Kyubei khi mặc đồ con gái sao? Khoác trên mình bộ Kimono truyền thống màu hồng nhạt vô cùng nhã nhặn. Bịt mắt cùng trâm cài trên đầu đều trang trí bằng bông hoa màu đỏ tươi. Tóc đen dài, cột hai sừng, chân mang guốc gỗ vô cùng đoan trang. Chỉ có điều khoát thêm vài cái khăn len đủ màu sắc trên mình nữa mà thôi, đâu có đến nổi như cây thông Noel chứ, đúng không?!

Hừ, nhất định là tên này lại châm chọc mình.

-Thế thì sao? Không Cos được, tức ah?

Biểu cảm của hắn nom có vẻ buồn cười, khuôn mặt nhăn lại, suy nghĩ có vẻ nuốt không trôi, nhìn hơi ngồ ngộ.

-Cái gì mà không được?! Đừng có dùng chiêu khích tướng với tôi.

Khích cái con mắt anh.

-Thế anh cos Kyubei tôi xem, được như tôi thì hẳn hãy nói ha.

-Được thôi, Festival lần tới tôi sẽ cho cô lóa mắt. –Hắn đắc ý, giương mắt nhìn tôi.

-Hắc hắc, ừm…được lắm, tôi cũng giương mắt chờ đây.

-Cô bắt đầu đọc truyện từ khi nào thế? –Hắn bỗng nhiên hỏi.

-Chắc là đầu năm lớp chín, từ lúc tôi có máy tính riêng.- Tôi thuận miệng trả lời.

-Ồ, vậy giống tôi rồi.- Hắn gật đầu, lại hỏi tiếp.-Cô có đọc Naruto không?

-À, Naruto hả, đọc rồi. Cốt truyện xây dựng chặt chẽ, khá ý nghĩa và có chiều sâu về mặt nội dung. Nhưng tình tiết truyện phát triển chậm quá, làm tôi nhiều lúc thấy nản a nản.~

-Phê bình khá lắm.-Hắn nhìn tôi đầy vẻ  thích thú.-Trong truyện tôi thích nhất Naruto, cảm thấy mình khá giống nó.

-Hả???? Anh mà giống Naruto á?!!!!

Hắn thản nhiên gật đầu, một cái gật đầu thật là tỉnh như ruồi vậy.

Tôi cố không để mình phát ra tiếng cười, nhưng thực sự là không thể nhịn nổi nữa.

-A,ha ha. Này, anh nói chơi hay nói giỡn vậy? HA ha, đừng khiến tôi cười khi đang uống nước thế này chứ, sọc hết ra mũi rồi này. A ha ha.

Hắn nhìn tôi, vẻ mặt hơi khinh thường.

A, mất hình tượng quá đi.

Tôi chỉnh lại tư thế ngồi của mình, nghiêm mặt nhìn hắn. –Tôi thì cực thích anh trai Hitachi của Sasuke, tình cảm mà anh ta dành cho đứa em trai bé bỏng của mình rất mãnh liệt.-Tôi nói hưng phấn đến độ, vung tay lên xuống để cho hắn dễ dễ hình dung tình cảm của tôi đối với anh em nhà đó to đến mức nào. Những kì lạ rằng, không những không thấy hắn đáp trả lòng nhiệt tình của tôi lại khiến hắn rống lên “á á á” một tràn, nghe thật thảm thương.

Hắn ai oán vừa nhìn tôi, xoa xoa cái cằm mới vừa bị tôi đấm vào cho một phát.

-Cô, bạo lực thật.

-Ai, Sumimasen, sumimasen!!!!!!- Như lên cơn bối rối, tôi nói luôn bằng tiếng Nhật.

-Bỏ đi, không sao đâu, cũng chưa có chết được mà.- Đau như thế mà vẫn còn cười được, tài thật.

Tôi gãi gãi đầu.

-Mà này!

-Hở?

-Anh trai của Sasuke là Itachi chứ không phải là Hitachi. Nhầm cái gì, chứ nhầm tên nhân vật của người ta với cái tủ lạnh thì không khéo bị fan cho ăn gạch đấy nhá.

Lần này, tôi thật sự mong có một cái mo cau từ trên trời bay xuống để che bớt đi sự xấu hổ không đáng có này đi.

AAAAAAA!!!! Xấu hổ quá a!!!!!!

-Ha ha, tôi hay lầm như vậy lắm á, may mà nhờ có anh “CHỈNH” giúp cho.

Làm như nghe tôi nói như vậy, hắn thỏa mãn lắm hay sao ấy, lại gật đầu một cái nữa.

Cuộc trò chuyện giữa một fan boy và một fan girl cứ như thế tuần tự diễn ra một cách vô cùng tự nhiên. Cô thì nhiệt tình nói, anh lại cuồng loạn gật đầu. Cuối cùng rốt cuộc cũng chẳng hiểu, thực ra hai người đang nói những gì?
Dường như, câu chuyện của các Otaku với nhau, thường dài vô tận và không có điểm dừng.

Chỉ đến khi…

-Ò ó o..

-Quái lạ, ở đây có nuôi gà không nhỉ, chẳng hiểu thế nào mà tôi lại nghe thấy tiếng gà trống gáy? Cô có nghe thấy không?- Hắn nhìn tôi vẻ nghi hoặc.

-Làm sao mà ở đây có nuôi gà được, anh nghe nhầm rồi.- Tôi cười cười, cho rằng nãy giờ quá lo buôn chuyện đã khiến thị giác của hắn giảm đi mất một nửa. Giữa nơi công cộng toàn người với người thế này, đào đâu ra một con gà trống để gáy cho anh nghe cơ chứ?

Mắc chứng hoang tưởng nặng rồi, ha ha?!

-Ò ó o…

-Rõ ràng là tôi nghe thấy nó mà, chỉ ở gần đâu đây thôi.- Hắn dao dát tìm kiếm khắp nơi quanh cái ghế mà chúng tôi ngồi, nghe dần, nghe dần, nghe dần…lại lần vào người tôi mà nhìn.

-Này, nhìn cái gì thế??!!!

-Con gà ở trong người cô.

-Hả???

-Tôi nói tiếng gà gáy phát ra từ người cô đó.

Tôi dường như bừng tỉnh giữa cơn mơ, giật mình mới nhớ ra cái tiếng gà gáy bí ẩn kia là tiếng chuông điện thoại mới đổi của mình. Chẳng trách, nghe không quen.

-À, không phải gà gáy. Nó là tiếng chuông điện thoại của tôi đấy.- Tôi lúi cúi lấy điện thoại từ trong giỏ xách ra, thuận miệng giải thích luôn cho hắn. Đỡ khiến cho hắn ngạc nhiên đến nổi trưng ra khuôn mặt không thể khó hiểu hơn được nữa.

Tôi mở điện thoại, hơi sững người.


Là điện thoại của mẹ kính yêu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét